Uncategorized

“ ยอดขายรถยนต์เป็นเรื่องที่น่ากังวล แต่ยังไม่ต้องตื่นตระหนก”

พาดหัวของสัปดาห์ที่แล้วที่สร้างขึ้นเพื่อการอ่านที่น่าเกลียด “ ยอดขายของรถยนต์ใหม่ดิ่งลง” สรุปเสียงที่แพร่หลายค่อนข้างดีเช่นเดียวกับสมาคมผู้ผลิตยานยนต์และผู้ค้าที่ออกตัวเลขซึ่งแสดงให้เห็นว่าการลงทะเบียนในเดือนเมษายนลดลง 19.8 เปอร์เซ็นต์ต่อปีจาก 189,505 ในปี 2559 เป็น 152,076
ในขณะที่ชาร์ตขายดีมีชื่อที่คุ้นเคยอยู่ด้านบน-ฟอร์ดเฟียสต้า-ตัวเลขตัวเองไม่คุ้นเคยเป็นส่วนใหญ่หลังจากระยะเวลาประมาณห้าปีของการเติบโตที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน
โฆษณา – บทความดำเนินการด้านล่าง

•ยอดขายรถยนต์ใหม่ลดลง 20 % ในเดือนเมษายน
ภายในไม่กี่ชั่วโมงของข้อมูลนี้ที่ถูกเผยแพร่ฉันได้รับการติดต่อจาก ‘ผู้เชี่ยวชาญ’ หลายรายการซึ่งมีความสนใจในการทำให้เกิดความรู้สึกตื่นตระหนกด้วยทฤษฎีของพวกเขาเองที่ลดลงอย่างมาก ในบรรดาปัจจัยที่ถูกตำหนิคือการแนะนำอัตรา VED ใหม่การเพิ่มความไม่ไว้วางใจของอุตสาหกรรมการเงินความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเจรจา Brexit สภาพภูมิอากาศต่อต้านดีเซลที่เกิดจาก Theresa May และการคุกคามของภาษีสารพิษจากนายกเทศมนตรีเมืองลอนดอน Sadiq Khan
ในความเป็นจริงสิ่งเหล่านี้อาจมีส่วนร่วมแม้ว่าตัวเลขที่สูงเกินจริงในเดือนมีนาคมที่เกิดจากการเร่งรีบที่จะเอาชนะการขึ้นภาษีของเดือนเมษายนนั้นเป็นองค์ประกอบที่บอกได้มากที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย สิ่งที่เกี่ยวข้องกับการเร่งรีบที่จะผ่านการตัดสินคือการขาดบริบทที่น่าผิดหวัง
ท้ายที่สุดในฐานะผู้บริหารระดับสูงของ SMMT Mike Hawes ชี้ให้เห็นว่า:“ ตลาดยังคงอยู่ในระดับบันทึก” การลงทะเบียนในช่วงสี่เดือนแรกของปี 2560 เพิ่มขึ้น 1.1 % ต่อปีเป็น 972,092 ซึ่งสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา
นอกจากนี้เรายังชี้ให้เห็นว่าการเติบโตรายเดือนที่เห็นตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นไปนั้นไม่ยั่งยืนในระยะยาว ดูเหมือนว่าเราอาจมาถึงจุดนั้นแล้ว แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าอุตสาหกรรมกำลังจ้องมองเข้าไปในเหว ใช่มีความท้าทายข้างหน้า แต่มันผิดที่จะกดปุ่มตกใจหลังจากหนึ่งเดือนเป็นหลุมเป็นบ่อ
คุณเห็นด้วยกับเกรแฮมหรือไม่? คุณคิดว่าเร็วเกินไปที่จะตื่นตระหนกเกี่ยวกับการขายรถยนต์หรือไม่? แจ้งให้เราทราบด้านล่าง …

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *